Newstimestory

อ.ส.ค. แตกเซ็กเมนต์เจาะตลาดสถานพยาบาลหัวเมืองใหญ่

“นมวัวแดง” รุกตลาดครึ่งปีหลัง  แตกเซ็กเมนต์เจาะตลาดสถานพยาบาลหัวเมืองใหญ่  นำร่อง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมปรับแผนธุรกิจ THAI-DENMARK MILK LAND เพิ่มความหลากหลายผลิตภัณฑ์ในร้าน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการแฟรนไชส์ดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

นายสมพร  ศรีเมือง   ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  กล่าวว่า อ.ส.ค. ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดมุ่งแตกเซ็กเมนต์ใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าผลิตภัณฑ์นมไทย–เดนมาร์ค หรือนมวัวแดงให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น โดยวางเป้าขยายฐานตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คคู่ขนานกับการเปิดร้าน THAI-DENMARK MILK LAND ในสถานพยาบาล นำร่องที่แรกที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่  พร้อม Soft Opening ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ยูเอชที สูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุ กลิ่นมิกซ์เบอร์รี  (ตราไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดเพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์การบริโภคนมให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ญาติผู้ป่วย และประชาชนทั่วไปได้รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น  


สำหรับผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และกลิ่นส้ม ประกอบด้วย  นมโคแท้  สารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มคนรักสุขภาพและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่ง อ.ส.ค. มีความเชื่อมั่นว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนไทยชื่นชอบของคนไทยโดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มรักสุขภาพอย่างกว้างขวาง ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าจะเหมาะสำหรับจำหน่ายในร้าน Thai-Denmark  Milk  Land ทุกสาขา  

นายสมพร   กล่าวด้วยว่า ในปี 2567 อ.ส.ค. ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ THAI-DENMARK MILK LAND ครั้งใหญ่  โดยปัจจุบันได้นำธุรกิจ THAI-DENMARK MILK LAND กลับมาบริหารเองจากเดิมให้เอกชนเป็นผู้บริหาร  พร้อมปรับทิศทางธุรกิจให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น  ตั้งแต่สูตรของเครื่องดื่ม  การคัดสรรเมนู และผลิตภัณฑ์สำหรับวางจำหน่ายในร้าน เน้นคงความเป็นเอกลักษณ์ของนมไทย-เดนมาร์คไว้อย่างครบถ้วนที่สำคัญแต่ละผลิตภัณฑ์จะต้องจำหน่ายแล้วได้กำไรเพื่อให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนระยะยาว โดย อ.ส.ค.มีแผนประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ร้าน ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านสื่อต่างๆ ของร้านอย่างครบวงจรและต่อเนื่อง 


“อ.ส.ค. มีเป้าหมายที่จะพัฒนาบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ ร้าน THAI-DENMARK MILK LAND เป็นเอาท์เล็ทหรือเป็นหน้าร้านในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค และมีจุดเด่นคือเป็นคาเฟ่ที่เน้นการจำหน่ายเครื่องดื่มที่ทำจากนม โดยทุกเมนูจะนำน้ำนมโคแท้ 100% ตราไทย-เดนมาร์ค มาพัฒนาในรูปแบบเครื่องดื่มต่างๆให้สอดคล้องกับค่านิยมการดื่มนมของผู้บริโภคสมัยใหม่ซึ่งถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในทางอ้อมในการส่งเสริมให้คนหันมาดื่มนมมากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย” นายสมพร  กล่าว  

ใหม่กว่า เก่ากว่า