Newstimestory

ก.สาธารณสุข จับมือภาคีเครือข่าย เปิดตัวกิจกรรมก้าวท้าใจ Season 5 ร่วมกันท้า 150 วัน 15 ล้านแต้มสุขภาพ


วันนี้ (1 มีนาคม 2566) ณ อัฒจันทร์กลาง สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดตัวกิจกรรมก้าวท้าใจ Season 5 ร่วมกันท้า 150 วัน 15 ล้านแต้มสุขภาพ เริ่มสะสมระยะได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 28 กรกฎาคม 2566

กระทรวงสาธารณสุข มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านการส่งเสริมการออกกำลังกายร่วมมือกับ 8 หน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.กระทรวงแรงงาน 3.กระทรวงศึกษาธิการ 4.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 5.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 6.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 7.กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 8.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ โดยมีแนวทางการขับเคลื่อน 2 รูปแบบ คือ 1.การขับเคลื่อนผ่าน Ground War ได้แก่ ศูนย์อนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียน สถานประกอบการ และชุมชน 2.การขับเคลื่อนผ่าน Air War ได้แก่ Facebook Page และ Line ก้าวท้าใจ 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะมีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสำหรับภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนก้าวท้าใจ Season 5 สูงสุด 9 ประเภทแข่งขัน ได้แก่ 1.เขตสุขภาพที่มีจำนวนผู้สมัครสูงสุด 13 เขต 2.จังหวัดที่อยู่ในเขตสุขภาพ 1 - 12 (เขตละ 3 จังหวัด ที่เข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด 3 ลำดับแรกในเขตสุขภาพนั้น 3.อัตราส่วนสมาชิกต่อประชากรทั้งหมดในจังหวัด 10 ลำดับ 4.กลุ่ม Over all 10 อันดับ ที่มีสมาชิกมากที่สุด 5.กลุ่ม Best of the Best 10 อันดับ ที่มีแต้มสุขภาพ และสมาชิกสูงสุด 6.กลุ่มโรงเรียน 10 ลำดับที่มีแต้มสุขภาพสูงสุด 7.กลุ่มโรงเรียน 10 ลำดับที่มีสมาชิกมากที่สุด 8.จังหวัดที่มีอัตราการเพิ่มของสมาชิกใหม่มากที่สุด 10 อันดับ และ 9.เขตสุขภาพที่มีอัตราการเพิ่มของสมาชิกใหม่มากที่สุด 10 อันดับ


สำหรับกิจกรรมก้าวท้าใจ Season 5 ร่วมกันท้า 150 วัน 15 ล้านแต้มสุขภาพ มีเป้าหมายสมาชิกก้าวท้าใจ จำนวน 7,000,000 คน ซึ่งสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมใต้ผ่านแพลตฟอร์ม Line Application และ Website โดยภายในแพลตฟอร์มจะมีฟังก์ชันการประเมิน BMI ข้อมูลรอบรู้สุขภาพ การสะสม Level ค่าประสบการณ์ Badges ภารกิจความสำเร็จ การจัดอันดับ Rank การสะสมแต้มสุขภาพแลกของรางวัล การส่งผลการออกกำลังกาย และหลักสูตรอบรม DPAC ในรูปแบบ E-Learning พร้อมรับใบ Certificate

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับสบายดิจิตอลในการนำ Fit platform มาใช้ในการส่งเสริมการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจสามารถสะสมแต้มสุขภาพและนำไปแลกของรางวัลสุดพิเศษได้ทุกต้นเดือน เริ่มสะสมระยะได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2566

ใหม่กว่า เก่ากว่า